ทีมงาน Halo Infinite เผย ปรับเอนจินเกมรองรับ Next-Gen ดีขึ้น จากเดิมเน้น Xbox One

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 31 มกราคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    343 Industries อัพเดตความคืบหน้าของการพัฒนา Halo Infinite โดยข้อมูลที่น่าสนใจคือ Daniele Giannetti ฝ่ายสถาปัตยกรรมเกม (Game Foundation Architect) เล่าว่าทีมงานได้ปรับปรุงเอนจิน Slipspace ใหม่ ให้รีดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ ได้ดีกว่าเดิม จากเดิมที่ออกแบบมาสำหรับ Xbox One เท่านั้น

    ปัญหาของ Halo Infinite คือถูกวิจารณ์หนักเรื่องกราฟิก ว่าไม่สมกับเป็นเกม next-gen จนต้องเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเป็นช่วงปลายปี 2021 การเปิดเผยถึงข้อจำกัดตัวเอนจินเกม อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กราฟิกไม่สมศักดิ์ศรีอย่างที่ควรจะเป็น

    ข้อมูลของ Giannetti ระบุว่าปรับปรุงระบบมัลติเธร็ดใหม่ ช่วยให้เรนเดอร์ภาพได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของฝั่งกราฟิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยปรับปรุงให้ประสิทธิภาพทั้งบนพีซี และ Xbox Series X|S จากเดิมที่ปรับแต่งมาเพื่อ Xbox One X|S เพียงอย่างเดียว

    ที่มา - Halo via OnMSFT

    [​IMG]

    Topics: HaloGamesXboxMicrosoftXbox One
     

แบ่งปันหน้านี้