ไมโครซอฟท์รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2021 (ตุลาคม-ธันวาคม) รายได้รวม 43,076 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 17% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 15,463 ล้านดอลลาร์ ซีอีโอ Satya Nadella กล่าวว่าการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลขององค์กรกำลังเข้าสู่ระลอกใหม่ ที่ทุกองค์กรต้องสร้างสิ่งต่าง ๆ ของตนเองขึ้นมารองรับการเติบโต และไมโครซอฟท์ก็พร้อมเป็นผู้สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านนี้ ไมโครซอฟท์ยังคงเติบโตระดับตัวเลขสองหลักในทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ โดย กลุ่มธุรกิจ Productivity and Business Processes รายได้เพิ่มขึ้น 13%, Intelligent Cloud เพิ่มขึ้น 23% และ More Personal Computing เพิ่มขึ้น 14% ไฮไลท์ของรายได้ตามผลิตภัณฑ์มีดังนี้ Office 365 Commercial รายได้เพิ่มขึ้น 21% Microsoft 365 Consumer มีผู้สมัครใช้งาน 47.5 ล้านคน LinkedIn รายได้เพิ่มขึ้น 23% Azure รายได้เพิ่มขึ้น 50% Xbox รายได้ส่วน content และ service เพิ่มขึ้น 40% Surface รายได้เพิ่มขึ้น 3% Windows OEM รายได้เพิ่มขึ้น 1% ที่มา: ไมโครซอฟท์ Topics: MicrosoftFinancial Report