ช่วงที่ผ่านมา เราได้เห็นบทบาทของ Uber ในประเทศไทยเล่นบทตั้งรับหรืออยู่เงียบๆ มาโดยตลอด (ลองอ่านข่าวเก่าๆ ได้) นับตั้งแต่กรณี UberX ให้บริการขัดกับกฎหมายของไทย แต่วันนี้ Uber ประเทศไทย ได้ส่งอีเมลหาลูกค้า เพื่อขอให้ลูกค้าแสดงออกการสนับสนุน Uber ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (social media) แล้ว ทาง Uber ระบุในอีเมล โดยขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้การสนับสนุนในช่วงที่ผ่านมา และระบุว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ "เหมาะสม" ในการแสดงออกซึ่งการสนับสนุน Uber ให้มีอยู่ต่อไปในประเทศไทย ซึ่ง Uber ระบุว่าขอให้ลูกค้าช่วยกันทวิตขึ้น Twitter, โพสต์ข้อความลงบน Facebook และภาพบน Instagram โดยใช้ hashtag พิเศษ "#Uber4Thailand" (ในกรณี Instagram จะเป็นรูปภาพพร้อม hashtag) เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุน Uber ทั้งนี้ Uber ประเทศไทย ไม่ได้แจ้งทางอีเมลว่า จะทำการรณรงค์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ด้วยวิธีนี้นานเท่าใด ที่มา - อีเมล Uber Uber, Thailand, Social Network