ธนาคารกรุงศรีอยุธยาปิดช่องทางลงแอป KMA ในโทรศัพท์ด้วยตัวเอง ต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 ธันวาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเปลี่ยนแนวทางการลงแอป KMA ในโทรศัพท์ใหม่จากเดิมให้ลูกค้าต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนที่สาขาเท่านั้ จากเดิมที่สามารถติดตั้งแอปด้วยตัวเองได้ แต่กลับทำให้คนร้ายส่ง SMS ฟิชชิ่งหลอกเอาบัญชีจากเหยื่ออย่างต่อเนื่อง

    แนวทางนี้ตรงกับแนวทางของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ก่อนหน้านี้ก็ประกาศให้ลูกค้าที่ติดตั้งแอปบนโทรศัพท์เครื่องใหม่ต้องไปแสดงตัวที่สาขาเช่นกัน

    กระบวนการลงทะเบียนอุปกรณ์ใหม่กลายเป็นจุดที่คนร้ายใช้หลอกเหยื่อ แม้ว่าธนาคารจะพยายามลดความเสี่ยงด้วยการแจ้งใน SMS บอก OTP ว่าเป็น OTP สำหรับการลงทะเบียนแอปแล้วก็ตาม ในหลายประเทศกระบวนการลงทะเบียนอุปกรณ์ใหม่จึงต้องหาสมดุลระหว่างความสะดวกและความปลอดภัย เช่นบางธนาคารอาจจะให้ไปขอโค้ดลงทะเบียนอุปกรณ์ใหม่ที่ตู้เอทีเอ็ม หรืออาศัยการอนุมัติจากเครื่องเดิมที่เคยลงทะเบียนไว้ก่อนแล้ว

    ที่มา - Facebook: Krungsri Simple

    [​IMG]

    Topics: Krungsri BankPhishing
     

แบ่งปันหน้านี้