แอปเปิลรายงานปัญหาในหน้า System Status โดยระบุว่าบริการส่วนบัญชี iCloud และการลงชื่อเข้าใช้งาน (iCloud Account & Sign In) มีปัญหากับผู้ใช้งานบางส่วนตั้งแต่เวลา 16.45น. เมื่อวานนี้ (25 ธันวาคม) จนถึงตอนนี้ก็ยังคงมีปัญหาอยู่ แอปเปิลไม่ได้ระบุลักษณะปัญหาที่ผู้ใช้งานเจอ แต่มีการรายงานทั้งใน Twitter และเว็บต่าง ๆ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่เจอปัญหาจะไม่สามารถเปิดการใช้งานอุปกรณ์ใหม่ได้ทั้ง iPhone, iPad, Apple Watch ไปจนถึง HomePod บัญชี Apple Support ใน Twitter ได้ตอบผู้ใช้งานรายหนึ่งว่าตอนนี้ระบบมีการใช้งานสูงกว่าปกติ จนไม่สามารถเปิดใช้ iCloud ได้ โดยแนะนำให้ลองอีกครั้งภายหลัง ที่มา: MacRumors Topics: iCloudAppleService Outage