ธนาคารไทยพาณิชย์รายงานถึงการโจมตีของกลุ่มแฮกเกอร์ที่ส่ง SMS ล่อให้ลูกค้าเข้าเว็บ phishing เพื่อหลอกเอารหัสผ่านและ OTP สำหรับบริการแอป SCB Easy เพื่อไปขโมยเงิน โดยตอนนี้ทางธนาคารได้รับเรื่องร้องเรียนรวมกว่า 200 ราย คิดเงินความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท และธนาคารประกาศชดเชยความเสียหายทั้งหมด ทางธนาคารงดบริการให้ลูกค้าติดตั้งแอปใหม่ด้วยตัวเองตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยระหว่างนี้หากต้องการติดตั้งแอปลงบนโทรศัพท์เครื่องใหม่จะต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคารเสมอ ทางธนาคารยังเตือนว่าไม่มีนโยบายส่งข้อความทั้ง LINE, SMS, หรืออีเมลล์ เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวหรือรหัสผ่าน และขอให้ลูกค้าเพิ่มความระมัดระวัง ที่มา - จดหมายข่าว SCB Topics: SCBPhishingSMS