ซีอีโอร่วม CD Projekt ยอมรับผิด เน้นเส้นตายวันขายเกมมากเกินไป จนละเลยคุณภาพ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 ธันวาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    คณะผู้บริหารของ CD Projekt นำโดย Adam Kicinski ซีอีโอร่วม จัดแถลงข่าวต่อนักลงทุน อธิบายสถานการณ์ของเกม Cyberpunk 2077 ที่ประสบปัญหามากมายในช่วงเปิดตัว โดยเฉพาะบนคอนโซลเจนเก่า PS4 และ Xbox One

    Kicinski ยอมรับว่าสถานการณ์ช่วงก่อนหน้านี้ที่เกมดีเลย์ถึง 3 รอบ ทำให้ผู้บริหารต้องโฟกัสกับการเข็นเกมออกมาขายให้ได้ และมองข้ามความร้ายแรงของปัญหาเรื่องคุณภาพเกม โดยเฉพาะบนคอนโซลเจนเก่าที่ต้องใช้เวลาแก้ไขอีกมาก เขายอมรับว่าเป็นการประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาด และเป็นการทำลายชื่อเสียงของบริษัทที่สั่งสมมานาน

    นอกจากนี้ Kicinski ยังยอมรับว่าช่วงก่อนเกมวางขาย CD Projekt โชว์ภาพของเกมเฉพาะเวอร์ชันพีซีเท่านั้น ทำให้ความคาดหวังของแฟนๆ บนคอนโซลเจนเก่า มองว่าคุณภาพของเกมบน PS4/Xbox One ควรใกล้เคียงกับพีซี

    Kiciniski บอกว่า CD Projekt จะทุ่มกำลังมาแก้ปญหาเกมบนคอนโซลจนเก่า โดยออกแพตช์แก้มาแล้ว 1 ตัว และจะออกแพตช์ที่ 2 ภายใน 7 วัน ส่วนแพตช์ใหญ่จะตามมาในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ตามที่เคยประกาศไว้

    [​IMG]

    ประเด็นคำถามที่น่าสนใจจากนักลงทุนคือ โซนี่และไมโครซอฟท์ปล่อยให้ Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PS4 และ Xbox One ออกมาขายแบบไม่สมบูรณ์ได้อย่างไร คำตอบของ CD Projekt คือโซนี่และไมโครซอฟท์ทดสอบเกม เจอบั๊ก แต่มั่นใจว่า CD Projekt จะแก้บั๊กได้ทันก่อนเกมวางขาย ซึ่ง CD Projekt ทำไม่สำเร็จเอง

    อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ CD Projekt ยืนยันว่าเกมเวอร์ชันคอนโซลทั้งหมด (PS5/Xbox Series vs PS4/Xbox One) เป็นเกมที่ถูกออกแบบมารันบนคอนโซลเจนก่อน นับเป็น SKU เดียวกัน (คอนโซลมี 2 SKU คือ PlayStation กับ Xbox) โดยการนำเกมมาเล่นบนคอนโซลเจนใหม่ (PS5/Xbox Series) ย่อมได้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่มากขึ้น (และทีมงานตั้งใจเก็บบั๊กมากกว่า) แต่ CD Projekt ยังมีเกมเวอร์ชันคอนโซลเจนใหม่ที่แยกพัฒนาต่างหาก แต่ต้องรอจนถึงปีหน้าถึงจะอัพเดตให้เล่นกัน

    CD Projekt ยังเปิดเผยสัดส่วนยอดขายของเกมพรีออเดอร์ 8 ล้านชุด ว่ามาจากพีซี 59% และคอนโซล 41%

    ที่มา - CD Projekt via Polygon

    Topics: Cyberpunk 2077CD Projekt REDGames
     

แบ่งปันหน้านี้