YouTube เปิดตัวโฆษณาแบบเสียง หรือ Audio ads เจาะกลุ่มคนใช้ YouTube เพื่อฟังเพลงเฉยๆ หรือฟังพอดคาสต์ โดยรูปแบบโฆษณาเสียงจะเหมือนกับโฆษณาที่มีอยู่ใน Spotify เว็บไซต์ Variety รายงานก่อนหน้านี้ว่าโฆษณาแบบเสียงของ YouTube จะมีความยาวราว 15 วินาที และมาพร้อมวิดีโอแอนิเมชั่นด้วย โดย YouTube ระบุว่า โฆษณาแบบเสียง ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ผู้ลงโฆษณามากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ dynamic music lineups แบ่งประเภทเพลงตามแนวเพลงยอดนิยมเช่น K-Pop และฮิปฮอป ให้นักการตลาดกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากขึ้น ภาพประกอบจาก YouTube ที่มา - Engadget Topics: YouTubeAdvertisement