YouTube เผย จะยกเลิกการซื้อโฆษณาแบบปรากฏบนหน้าโฮมเพจแบบเต็มวันในปี 2021 โดยชี้ว่าจะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาจัดการงบโฆษณาของตัวเองได้ยืดหยุ่นมากขึ้น YouTube เผยว่า ที่ผ่านมา มีเสียงสะท้อนจากผู้ลงโฆษณาว่า ขอให้ใช้ตัวเลือกที่ยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการแสดงโฆษณาตรงแบนเนอร์ด้านบนสุดของ YouTube ดังนั้น YouTube จึงเปิดทางเลือกโฆษณาแบบใหม่คือ cost-per-thousand (CPM) เมื่อปี 2019 และในปี 2021 ที่จะถึงนี้ จะใช้ CPM เป็นทางเลือกหลักในการแสดงโฆษณาบนหน้าโฮมเพจ ที่ YouTube เปลี่ยนนโยบายโฆษณาอาจมีสาเหตุจากการที่บริษัทโดนวิจารณ์หนักเรื่องความโปร่งใส เพราะโดนัลด์ ทรัมป์ ทุ่มเงินหลักล้านจองซื้อโฆษณาเต็มวันบน YouTube ครอบคลุมวันก่อนเลือกตั้งและวันเลือกตั้ง ถาพจาก YouTube Blog ที่มา - CNBC Topics: YouTubeAdvertisingPolitics