Work from Home ดัน Surface โต 37%, Windows เชิงพาณิชย์ลด 22% แต่คอนซูเมอร์โต 31%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 ตุลาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เก็บตกรายละเอียดผลประกอบการไมโครซอฟท์ Q3/2020 ฝั่งของ Surface และ Windows

    ยอดขาย Surface ในไตรมาสนี้เติบโตถึง 37% จากปีก่อน มีรายได้รวม 1,553 พันล้านดอลลาร์ แม้น้อยกว่าตัวเลขของไตรมาสที่แล้ว 1,724 พันล้านดอลลาร์ จากปัจจัย Work from Home ที่คนเริ่มทำงานอยู่บ้านกันในไตรมาส 2

    ไมโครซอฟท์อธิบายว่ายอดขาย Surface ที่เพิ่มขึ้นมาจากปัจจัยความต้องการพีซีที่พุ่งขึ้น และการปรับรอบการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือ Surface Go 2 และ Surface Laptop 3 ที่เริ่มวางขายในช่วงเดือน พ.ค. และขายต่อเนื่องต่อมาในไตรมาส 3 นั่นเอง (แปลว่าสินค้ากลุ่มนี้ขายดีพอสมควร แม้ว่าไมโครซอฟท์ไม่ได้เปิดเผยยอดขายแยกตามรุ่นก็ตาม)

    ส่วนยอดขายไลเซนส์ Windows ก็น่าสนใจ เพราะปัจจัย Work from Home ทำให้ยอดขายไลเซนส์เชิงพาณิชย์ลดลงถึง 22% จากปีก่อน (เพราะบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆ ชะลอการซื้อพีซีใหม่) แต่ไลเซนส์ฝั่งคอนซูเมอร์กลับเติบโตถึง 31% เพราะคนซื้อพีซีมาใช้ส่วนตัวกันมากขึ้นแทน แนวโน้มนี้ไปในทิศทางเดียวกับรายงานของ IDC และ Gartner ที่บอกว่ายอดขายพีซีเพิ่มสูงขึ้นที่สุดในรอบ 10 ปี

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา - VentureBeat, Microsoft

    Topics: Microsoft SurfaceMicrosoftFinancial ReportWindows
     

แบ่งปันหน้านี้