LINE BK เปิดตัวแล้ว โอนเงินได้จากหน้าแชท ถ้ามีบัญชี KBank นำมาใช้ได้เลย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 15 ตุลาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    LINE BK บริการการเงินที่ร่วมทุนระหว่าง LINE และธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่ปลายปี 2018 เปิดตัวแล้ว

    ชื่อ LINE BK มาจากคำว่า LINE Bank แต่เนื่องจากว่าไม่ได้เป็นธนาคารจริงๆ (บริการทั้งหมดอยู่บนไลเซนส์ธนาคารของธนาคารกสิกรไทย) จึงใช้คำว่า LINE BK

    จุดเด่นของ LINE BK คือการผสานแพลตฟอร์มแชทของ LINE ที่มีผู้ใช้ 47 ล้านคน กับฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มี 16 ล้านคน ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมการเงิน เช่น เปิดบัญชี โอนเงิน ได้จากหน้าแชทโดยตรง แต่ LINE BK ก็ไม่ได้มีข้อจำกัดด้านการใช้งานออฟไลน์ เพราะสามารถถอนเงินได้ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย และใช้เครือข่ายสาขา-ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรได้ด้วย

    [​IMG]

    การใช้งาน LINE BK สามารถทำได้ทั้งนำบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่มีอยู่แล้วมาใช้ได้ทันที หรือจะเปิดบัญชีใหม่ผ่านออนไลน์ก็ได้ (จำเป็นต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่จุดยืนยันตัวตนของ KBank)

    จุดเด่นที่สุดของ LINE BK ย่อมเป็นการโอนเงินจากหน้าแชท โดยไม่ต้องสลับไปใช้แอพธนาคารออนไลน์ ถือเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น พร้อมยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น แชร์สลิปการโอน, เรียกเก็บเงิน (request money), หารจ่ายบิล (split bill) รวมถึงแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีจาก notification ของ LINE เป็นต้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    LINE BK ยังมีบริการบัตรเดบิตให้ด้วย (เปิดบัตรเดบิตให้ทันทีตอนเริ่มใช้งาน) เลือกได้ทั้งบัตรเดบิตแบบดิจิทัล และออกบัตรจริงๆ (ที่เป็นลายการ์ตูนจาก LINE Friends สร้างแรงดึงดูดด้วยพลังคาแรกเตอร์) โดยมีโปรโมชั่นจูงใจคือ 0.5% cashback สำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์

    [​IMG]

    นอกจากบริการโอนเงินพื้นฐาน LINE BK ยังมีบริการกู้เงิน/สินเชื่อ Credit Line ที่เป็น microlending

    บริการกู้เงินของ LINE BK จะใช้ระบบประเมินความเสี่ยงเป็นรายบุคคล โดยมีอัตราดอกเบี้ยและวงเงินกู้แปรผันไปตามแต่ละบุคคล (วงเงินสูงสุด 8 แสนบาทตามกฏของแบงค์ชาติ) และไม่มีค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม

    การประเมินความเสี่ยงระบบ LINE Credit Scoring ที่ใช้ข้อมูลหลายส่วนมาผสมกัน เช่น ข้อมูลแบบดั้งเดิม (เครดิตบูโร), ข้อมูลในระบบของธนาคารกสิกรไทย (ถ้ามี) และข้อมูลการใช้งานบริการทั้งหมดในเครือ LINE

    เมื่อสมัครและกรอกข้อมูลแล้ว ระบบจะดึงข้อมูลจากเครดิตบูโร และนำมาประมวลผลกับข้อมูลอื่นๆ (ในกรณีที่ไม่ได้ใช้บัญชีกสิกร ก็ต้องอัพโหลดไฟล์จาก statement ของธนาคารอื่นแทน) เพื่อประเมินความเสี่ยงและอนุมัติ โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบไม่นานเป็นหลักไม่กี่นาที (เร็วกว่านั้นถ้าดึงข้อมูลจากกสิกรโดยตรง เพราะไม่เสียเวลาตรวจ statement ที่ใช้คนตรวจ)

    [​IMG]

    Topics: LINEKasikorn BankMobile Banking
     

แบ่งปันหน้านี้