เว็บไซต์ VentureBeat ชี้ให้เห็นยุทธศาสตร์ใหม่ของไมโครซอฟท์จากงานแถลงข่าว Surface Laptop Go และ Surface Pro X รุ่นอัพเดต SQ2 ที่นำโดย Panos Panay หัวหน้าทีมฮาร์ดแวร์ Panay ระบุในงานแถลงข่าวว่า เดิมทีวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ตั้งแต่ยุคของ Bill Gates คือ "พีซีในทุกบ้าน" (a PC in every single home) ตอนนี้พัฒนามาเป็น "พีซีสำหรับทุกคน" (a PC for every single person) แล้ว โดยเขาระบุว่าสถานการณ์โลกเปลี่ยนไปจากเดิมหลัง COVID-19 และกระแส Work from Home ทำให้ "ทุกคน" จำเป็นต้องมีพีซีของตัวเองเพื่อใช้ทำงาน Panay ไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องซื้อ Surface ของไมโครซอฟท์ เพราะเขาพูดถึงพาร์ทเนอร์ฮาร์ดแวร์ของไมโครซอฟท์ด้วย แต่นี่คงเป็นคำอธิบายว่าทำไมช่วงหลัง ไมโครซอฟท์ถึงขยายสายผลิตภัณฑ์ Surface เพิ่มอีกเยอะมาก (ไม่ว่าจะเป็น Surface Go, Surface Laptop, Surface Pro X, Surface Neo/Duo, และล่าสุดคือ Surface Laptop Go) เป้าหมายคงเป็นเพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้ทุกกลุ่มย่อยนั่นเอง ครอบครัว Surface ภาพจากไมโครซอฟท์ ที่มา - VentureBeat Topics: Microsoft SurfaceMicrosoft