Yang Yuanqing ซีอีโอของเลอโนโว ออกมาเผยแผนการสำหรับโมโตโรลาว่าจะพลิกธุรกิจกลับมากำไรให้ได้ภายใน 18 เดือน (ไตรมาสสองปีนี้ขาดทุน 68 ล้านดอลลาร์) แผนการของ Yuanqing คือออกผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกกว่าเดิม และตั้งเป้าเจาะตลาดจีน ซึ่งแบรนด์โมโตโรลาถูกมองว่าเป็นแบรนด์คุณภาพสูง นอกจากประเทศจีนแล้ว โมโตโรลายังมีแบรนด์เข้มแข็งในภูมิภาคอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ (อาจตีความได้ว่าเราคงไม่ได้เห็นโมโตโรลากลับมาทำตลาดเอเชียอีก) ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของโมโตโรลาคือช่องทางการจัดจำหน่ายที่สูญเสียไปในยุคของกูเกิล (กูเกิลสนใจขายผ่านเว็บและโอเปอเรเตอร์แทน) ซึ่งเลอโนโวจะแก้ปัญหาโดยใช้ช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับสินค้าของตัวเอง ที่มา - The Register Motorola, Lenovo, Mobile,