ปี 2014 เป็นปีที่ Xiaomi เริ่มแผนขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคอื่นอย่างแข็งขัน ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมา Xiaomi ก็ขยายกิจการจนมีประเทศที่วางขายสินค้าของตัวเองทั้งสิ้น 6 ประเทศด้วยกันแล้ว และดูเหมือนว่าจะถึงช่วงพักยกของ Xiaomi ของปีนี้แล้ว Hugo Barra ผู้บริหารของ Xiaomi ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงแผนการขยายตลาดว่าตั้งใจจะเน้นทีละประเทศที่ Xiaomi ไปถึง ซึ่งแต่เดิมในปี 2014 ตั้งเป้าว่าจะขยายได้มากถึง 10 ประเทศ แต่ตอนนี้จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อยโดยจะเน้นกับตลาดใหญ่ที่เพิ่งไปถึงอย่างอินเดีย และอินโดนีเซียให้เข้าที่ก่อนจะเดินหน้าไปยังประเทศต่อไป ซึ่งก็คือบราซิลนั่นเอง จากการประกาศครั้งนี้จึงมีประเทศที่ตั้งใจจะขยายไป แต่หลุดโผแล้ว ได้แก่ประเทศไทย รัสเซีย เม็กซิโก ตุรกี รวมถึงบราซิลที่โดนย้ายไปต้นปี 2015 อีกด้วย ที่มา - Tech In Asia Xiaomi, Mobile, China