ช่วงก่อนหน้านี้มีประเด็นสตูดิโอเกมหลายสตูดิโอถูกแฉว่าสั่งให้ทีมงานทำงานหามรุ่งหามค่ำ (crunching) เพื่อทำให้เกมเสร็จทันตามกำหนดเวลา ซึ่ง CD Projekt RED ก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่ออกมาให้คำมั่นว่าจะหลีกเลี่ยงการทำงานแบบ crunching แต่ล่าสุด Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงทั้งทีมงานของ CD Projekt RED และอีเมลภายในที่ระบุว่า สตูดิโอเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจาก 5 วันเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้ทันกำหนดการวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 (ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก) ในช่วงเดือนพฤศจิกายน Adam Badowski หนึ่งในหัวหน้าทีมได้อีเมลหาทีมพัฒนาถึงความจำเป็นที่จำต้องเพิ่มการทำงานในวันหยุดอีก 1 วันเพราะบั๊คและปัญหาจำนวนมากในเกม ซึ่งทีมพัฒนาจะได้เงินค่าล่วงเวลาตามกฎหมาย (หลายสตูดิโอมีรายงานว่า crunch แล้วไม่ได้เงินเพิ่ม) พร้อมยอมรับว่าตัวเองกลืนน้ำลายและสวนทางกับแนวทางที่ตัวเองเคยพูดและเชื่อมั่นว่าการ crunch ไม่ใช่คำตอบ รวมถึงยินดีรับความไม่พอใจทั้งหมด (I take it upon myself to receive the full backlash for the decision) โดยเจ้าตัวบอกว่าได้พยายามหาทางออกทุกทางเท่าที่จะทำได้กับสถานการณ์ของการพัฒนาเกมตอนนี้แล้ว ที่มา - Bloomberg Topics: CD Projekt REDCyberpunk 2077Games