NTT Docomo หยุดรับลูกค้า e-Wallet ใหม่หลังพบลูกค้าถูกขโมยเงินเป็นวงกว้าง...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 10 กันยายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    NTT Docomo ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่น และยังให้บริการ e-Wallet หยุดรับลูกค้าใหม่หลังพบว่าลูกค้าถูกขโมยเงินออกจากบัญชีเป็นวงกว้าง โดยบริษัทยังไม่เปิดเผยว่าคนร้ายใช้ช่องโหว่ใดในการโจมตี แต่ผู้อำนวยการ Hiromitsu Takagi นักวิจัยความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ก็ระบุว่าคนร้ายอาจจะอาศัยการไล่สุ่มเลขรหัส PIN ของธนาคารไปเรื่อยๆ โดยยังมีความเป็นไปได้อื่น เช่น คนร้ายอาจจะส่งอีเมลฟิชชิ่งหลอกเอารหัสจากเหยื่อ

    บริการ e-Wallet ของ NTT Docomo เปิดทางให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ได้เมื่อผูกเข้ากับบัญชีธนาคารโดยตัวบัญชีของ NTT Docomo เองสามารถสร้างบัญชีใหม่ได้โดยไม่มีการยืนยันตัวตน โดยบริษัทระบุว่าจะกลับมาเปิดรับลูกค้าอีกครั้งหลังเตรียมระบบเปิดบัญชีใหม่ที่ต้องยืนยันตัวตนด้วยเอกสารทางการและหมายเลขโทรศัพท์

    แม้ว่าจะมีผู้เสียหายเป็นวงกว้าง แต่บริการของ NTT Docomo ก็จำกัดวงเงินการจ่ายไว้ที่ครั้งละ 100,000 เยน และไม่เกินเดือนละ
    300,000 เยน แต่ความกังวลคือคนร้ายอาจจะขโมยเงินไปไม่มากนัก ทำให้เหยื่อไม่รู้ตัวและไม่ได้แจ้งธนาคาร

    ที่มา - Nikkei Asian Review, The Japan Times

    [​IMG]

    ภาพโดย PhotoMIX-Company

    Topics: NTT DOCOMOJapanSecurity
     

แบ่งปันหน้านี้