Facebook รับการปรับความเป็นส่วนตัวใหม่บน iOS 14 กระทบการทำ Target Ads

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 27 สิงหาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงบน iOS 14 ที่แอปเปิลไม่ได้บอกคือผู้ใช้ต้องให้อนุญาตแอปเพื่อเก็บข้อมูล Advertising Identifier (IDFA) ของตัวเครื่อง ซึ่งเปรียบเสมือนการเก็บคุกกี้บนเบราว์เซอร์ สำหรับการทำ Target Ads

    การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกระทบการเก็บ IDFA เพื่อทำโฆษณาของหลายบริษัทโดยเฉพาะ Facebook เต็ม ๆ ที่ออกมายอมรับพร้อมเตือนพาร์ทเนอร์ให้เตรียมตัวว่าผู้ใช้ iOS 14 ส่วนใหญ๋น่าจะเลือกไม่อนุญาตและจะกระทบกับเครือข่ายโฆษณา Audience Network ทำให้การทำ Target Ads มีความแม่นยำน้อยลงและพับลิชเชอร์จะได้รับเงินผ่าน Audience Network น้อยลงด้วย

    นอกจากนี้ Facebook SDK ที่จะอัพเดตให้รองรับ iOS 14 จะปรับไปใช้ SKAdNetwork API ของแอปเปิล ซึ่งส่งผลให้ข้อมูลที่จะถูกเก็บเพื่อติดตามผลการโฆษณาลดน้อยลง

    พื้นที่ขายของ - เฟซบุ๊กดักฟังเราจริงหรือ? ไขความจริงเบื้องหลังระบบโฆษณาเฟซบุ๊ก

    ที่มา - Facebook for Business

    [​IMG]

    Topics: FacebookiOS 14ApplePrivacyAdvertising
     

แบ่งปันหน้านี้