Xiaomi รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมิถุนายน 2020 รายได้รวม 5.354 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 3.1% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 4.49 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 129.8% บริษัทระบุว่าแม้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนมีความท้าทายสูง แต่บริษัทยังมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3.163 หมื่นล้านหยวน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก 10.1% ในอันดับที่ 4 ตามข้อมูลของ Canalys นอกจากนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมยังเพิ่มขึ้นถึง 99.2% สำหรับตลาดต่างประเทศ กลุ่มธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และ AI มีรายได้ 1.525 หมื่นล้านหยวน โทรทัศน์ขายได้ 2.8 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ซีอีโอ Lei Jun ยังประกาศให้กลยุทธ์หลักของบริษัทเป็น Smartphone x AIoT เพื่อเน้นย้ำการให้สมาร์ทโฟนเป็นหัวใจสำคัญ และมีสินค้าไลฟ์สไตล์ (Xiaomi เรียกรวมว่า AIoT) คอยส่งเสริม ที่มา: Xiaomi Topics: XiaomiFinancial Report