กรรมการปกป้องผู้บริโภคออสเตรเลียยืนยันธนาคารมีสิทธิ์เตือนลูกค้า หลังแอป FinTech...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 11 สิงหาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กรรมการการแข่งขันทางการค้าและการปกป้องผู้บริโภคออสเตรเลีย (Australian Competition and Consumer Commission - ACCC) ยืนยันไม่สอบสวนธนาคารที่แจ้งเตือนลูกค้าไม่ให้ใส่รหัสผ่านล็อกอินธนาคารในแอปฟินเทคเพื่อดูดข้อมูลบัญชีออกจากธนาคาร หลังจากมีบริษัทฟินเทคไม่เปิดเผยชื่อได้ร้องเรียนไปยัง ACCC ว่าการที่ธนาคารแจ้งเตือนเช่นนี้เป็นการทำลายการแข่งขัน

    ธนาคารหลายชาติไม่ได้เปิดช่องทางการดาวน์โหลดข้อมูลออกจากระบบ ทำให้บริการฟินเทคที่ต้องการข้อมูลบัญชีผู้ใช้เพื่อให้บริการจัดการทางการเงินอาศัยการดูดเว็บ (screen scraping) โดยผู้ใช้ต้องมอบชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านให้กับบริการฟินเทคเหล่านั้นไปโดยตรง เพื่อให้บริการฟินเทคไปล็อกอินและดาวน์โหลดข้อมูลออกมา

    ACCC ยืนยันว่าการแจ้งเตือนความเสี่ยงเช่นนี้ไม่ได้มีเจตนาทำลายการแข่งขัน

    บริการหนึ่งที่อาศัยเทคนิคนี้คือ Raiz ที่ให้บริการลงทุนสำหรับรายย่อยที่ดูดข้อมูลบัญชีด้วยการขอรหัสผ่านบริการธนาคารผ่านอินเทอร์เน็ต

    ที่มา - IT News

    [​IMG]

    ภาพโดย TBIT

    Topics: AustraliaBankingSecurityPassword
     

แบ่งปันหน้านี้