หลังจากเหตุการณ์การล่มครั้งใหญ่ ของ Microsoft Azure ซึ่งกินเวลายาวนานทั้งสิน 11 ชั่วโมง ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมาขอโทษผู้ใช้อย่างเป็นทางการ Jason Zander รองประธานฝ่าย Microsoft Azure ของไมโครซอฟท์ ระบุว่าความผิดพลาดเกิดจากการอัพเดตประสิทธิภาพของบริการ Azure Storage ซึ่งควรจะต้องเป็นไปตามปกติ แต่กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น ทำให้ระบบไม่สามารถรับทราฟฟิกได้ ส่งผลเป็นลูกโซ่ถึงบริการอื่นๆ ซึ่งแม้ว่าทางบริษัทพยายามแก้ไขเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะการยกเลิกการอัพเดต แต่กลายเป็นว่าระบบ Azure Storage ต้องทำการทำงานใหม่หมด (restart) ตั้งแต่แรก ทำให้กินเวลามากนั่นเอง ไมโครซอฟท์ระบุว่าจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยเฉพาะการปรับใช้อัพเดตต่างๆ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานและค่อยเป็นค่อยไป ที่มา - Windows Central Microsoft Azure, Microsoft, Cloud Computing