Naver บริษัทแม่ LINE ลงทุนใน S.M. Entertainment ค่าย K-POP รายใหญ่ 83.8 ล้านดอลลาร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 สิงหาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    S.M. Entertainment ค่ายดนตรีใหญ่ของวงการ K-POP เผยได้รับเงินลงทุนจาก Naver บริษัทแม่ของ LINE เป็นมูลค่า 1 แสนล้านวอน หรือราว 83.8 ล้านดอลลาร์

    การลงทุนรอบใหม่จะถูกส่งไปยังอีกสองบริษัทในเครือ S.M. ด้วย คือ SMEJ Plus และ Mystic Story รวมถึงการลงทุนสร้างเนื้อหาวิดีโอใหม่ๆ นอกจากนี้ S.M. ยังวางแผนที่จะรวมบริการแฟนคลับทั่วโลกไว้ใน “Fanship” บนแพลตฟอร์ม V- Live ของ Naver ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว เป้นระบบให้ผู้ใช้งานเสียเงินเพื่อเข้าถึงเนื้อหาพิเศษและได้สื่อสารกับศิลปินที่ชอบได้

    Han Seong-sook ซีอีโอ Naver กล่าวว่า ผ่านการลงทุนนี้เราจะร่วมมือกับ S.M อย่างใกล้ชิดและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของระบบ Fanship ด้าน Lee Sung-soo ซีอีโอ SM บอกว่า S.M. รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Naver และนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างสำหรับแฟนๆ และถือเป็นการเปิดศักราชใหม่แห่งความบันเทิง

    เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้ง S.M. และ Naver ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ในซีรีส์ Beyond Live ซึ่งเริ่มด้วยวง Super M มียอดขายตั๋วถึง 13.2 พันล้านวอนและผู้ชมมากกว่า 400,000 คน

    [​IMG]
    ภาพจาก S.M. Entertainment Press Center

    ที่มา - Korea Herald

    Topics: NaverInvestmentK-POPSouth Korea
     

แบ่งปันหน้านี้