แม้แบรนด์บอยคอตร่วมพันราย Facebook ยังมองรายได้โฆษณาในแง่ดีอยู่

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 31 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook ไตรมาสสอง (เม.ย - มิ.ย.) ประจำปี 2020 มีรายได้จากโฆษณา 18,321 ล้านดอลลาร์ โตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 10% (16,624 ล้านดอลลาร์) ผู้ใช้งานรายวัน 1.79 พันล้านราย เพิ่มขึ้นปีต่อปี 12% ผู้ใช้งานแอคทีฟรายเดือน 2.7 พันล้านราย เพิ่มขึ้นปีต่อปี 12%

    Facebook ไม่ได้ระบุรายได้โฆษณาช่วงเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่การบอยคอตเริ่มต้นขึ้น และขณะนี้มีแบรนด์เข้าร่วมไม่ลงโฆษณา Facebook นับพันรายแล้ว แต่ระบุว่า รายได้โฆษณาในช่วงสามสัปดาห์แรกของเดืนอ ก.ค. มีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับผลในไตรมาสสอง และคาดว่าอัตราการเติบโตของรายได้โฆษณาไตรมาสต่อปีสำหรับไตรมาสที่สามจะใกล้เคียงกับผลการดำเนินงานในเดือนกรกฎาคมนี้

    แม้แบรนด์ใหญ่หลายรายจะบอยคอตจากปัญหา Hate Speech และนโยบายการจัดการของ Facebook ที่สังคมมองว่าเป็นปัญหา แต่ธุรกิจขนาดกลางและเล็กยังคงใช้จ่ายโฆษณากับ Facebook เนื่องจากมีช่องทางประชาสัมพันธ์ไม่มาก โดยเฉพาะช่วงโรคระบาดที่ผู้บริโภคพึ่งพาช่องทางออนไลน์ในการซื้อสินค้า

    [​IMG]
    ภาพจาก Facebook Company Info

    ที่มา - Facebook

    Topics: FacebookFinancial Report
     

แบ่งปันหน้านี้