ดีแทคประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ซึ่งได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างเต็มที่ (ผลประกอบการไตรมาส 1/2563) รายได้ 19.16 พันล้านบาท ลดลง 4.3% จากปีก่อน และ 4.5% จากไตรมาสก่อน เป็นผลมาจาก COVID-19 ที่ทำให้ลูกค้าใช้บริการเป็นปริมาณน้อยลง ซื้อโทรศัพท์-เลขหมายน้อยลง โดยเฉพาะบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ที่รายได้ลดลงเกินครึ่ง (56.9%) จากปีก่อน กำไรสุทธิ 1.889 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน เหตุที่รายได้ลดแต่กำไรเพิ่ม มาจากต้นทุนลดลง โดยเฉพาะต้นทุนด้านการขาย การตลาด และการควบคุมค่าใช้จ่ายภายใน จำนวนผู้ใช้บริการ 18.8 ล้านเลขหมาย ลดลง 8.35 แสนราย หรือลดลง 8.9% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มีฐานลูกค้าเกิน 20 ล้านเลขหมาย ฝ่ายบริหารของดีแทคระบุว่าอนาคตยังมีความไม่แน่นอนสูง แต่บริษัทก็ตั้งใจจัดการรายจ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่มา - dtac (PDF) Topics: DTACFinancial Report