แบรนด์ใหญ่เอาด้วย Unilever, Coca-Cola ระงับโฆษณาบนโซเชียล เพราะปัญหา Hate Speech

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 27 มิถุนายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    สัปดาห์ที่ผ่านมาเราเห็นข่าว แบรนด์สินค้าหลายราย เช่น North Face, Patagonia, Verizon ระงับการลงโฆษณาใน Facebook ประท้วงที่ไม่สามารถจัดการปัญหา hate speech ได้

    รอบวันที่ผ่านมา มีอีก 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกคือ Unilever และ Coca-Cola ที่ประกาศหยุดลงโฆษณาในโซเชียลทั้งหมด (ไม่ใช่แค่ Facebook) เพื่อประท้วงเช่นกัน

    Unilever ใช้มาตรการแรงคือจะหยุดจ่ายเงินโฆษณาบนโซเชียล (ที่ระบุชื่อคือ Facebook, Instagram, Twitter) ไปจนถึงอย่างน้อยสิ้นปีนี้ (มีผลเฉพาะงบโฆษณาของ Unilever ในสหรัฐ) โดยจะนำงบโฆษณาเหล่านี้ย้ายไปลงสื่อประเภทอื่นแทน

    ส่วน Coca-Cola ประกาศมาตรการแบบเดียวกันคือระงับโฆษณาบนโซเชียล แต่เป็นระยะเวลาที่สั้นกว่าคือ 30 วัน โดยบริษัทแถลงว่าจะขอดูผลก่อนปรับนโยบายโฆษณาในระยะยาวต่อไป

    แคมเปญรณรงค์บอยคอตโฆษณาบน Facebook ในเดือนกรกฎาคม มีชื่อว่า Hit Pause on Hate ที่ตั้งมาสู้กับนโยบายของ Facebook ตรงๆ หลังมีคลิปเสียงของ Mark Zuckerberg ตอบคำถามพนักงานหลุดออกมา

    ที่มา - Unilever, Adweek

    [​IMG]

    Topics: UnileverCoca-ColaFacebookAdvertisinghate speech
     

แบ่งปันหน้านี้