Xiaomi ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งทางตลาดเป็นอันดับหนึ่งในไทยด้วยสัดส่วน 16.2% และมียอดขายมือถือถึง 691,000 เพิ่มขึ้นจาก 629,000 ในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว ตามการสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด Gartner อันดับถัดมาเป็น Oppo ที่ 12.6%, Vivo ที่ 12.5%, Samsung 9.9% และ Apple อยู่อันดับท้ายสุด ที่ 7.2% ส่วน Huawei ไม่ติดอันดับท็อป 5 ภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนในไทยมียอดขายลดลงถึง 12.1% เหลือ 4.3 ล้านเครื่อง เทียบกับ 4.8 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว จากความผันผวนทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดย Xiaomi เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเจ้าเดียวที่มีการเติบโตในไตรมาสแรกของปีนี้ ที่มา - จดหมายประชาสัมพันธ์ Topics: XiaomiGartnerMarketshare