อาลีบาบาเตรียมกวาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกมากระตุ้นการช้อปปิ้งบน AliExpress

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 1 มิถุนายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    AliExpress แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเครืออาลีบาบา ทำตลาดนอกจีน เตรียมกวาดอินฟลูเอนเซอร์ร่วมแสนราย มาเข้าโครงการ AliExpress Connect ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางจับคู่แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์หรือครีเอเตอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์เข้าด้วยกัน โดยเป็นอินฟลูเอนเซอร์จากทั่วโลกและหลากหลายแพลตฟอร์มทั้ง YouTube, Instagram, TikTok ซึ่งเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วบน Taobao

    Yuan Yuan หน้าฝ่ายปฏิบัติการของ AliExpress บอกว่า social content บนแพลตฟอร์มไม่ได้สร้างรายได้ขนาดนั้น แต่การมีอินฟลูเอนเซอร์จะช่วยให้ผู้ใช้งานอยู่บนแพลตฟอร์มได้นาน แทนที่จะเข้ามาซื้อครั้งเดียวแล้วจบ

    อินฟลูเอนเซอร์สามารถเข้าร่วม AliExpress Connect โดยใช้บัญชี TikTok, Instagram, Facebook และบัญชีโซเชียลอื่นๆ โดยอินฟลูเอนเซอร์จะสร้างรายได้ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับแบรนด์ ทำได้หลายวิธีการ เช่นให้โพสต์โฆษณาบนช่องทางของตัวเอง หรือสร้างวิดีโอขึ้นมา เป็นต้น

    [​IMG]

    ที่มา - Bloomberg

    Topics: AliExpressAlibaba
     

แบ่งปันหน้านี้