กูเกิลเพิ่มปุ่ม ให้ลูกค้าสนับสนุนและบริจาคเงินแก่ธุรกิจรายเล็กใน 18 ประเทศ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 พฤษภาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ก่อนหน้านี้กูเกิลเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ช่วยบรรเทาทุกข์โควิดแก่ร้านค้ารายย่อย ให้ธุรกิจเพิ่มลิงค์รับบริจาคเงินในหน้าโปรไฟล์ได้ และลิงค์นั้นจะปรากฏเมื่อผู้ใช้งานค้นหา ช่วยให้กดบริจาคเงินสนับสนุนได้ง่าย ล่าสุดกูเกิลขยายฟีเจอร์นี้ใน 18 ประเทศ เช่นญี่ปุ่น อิตาลี และมีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ช่วยธุรกิจดังนี้

    [​IMG]

    ร้านค้าที่ได้รับการยืนยันใน Google My Business จะสามารถเพิ่มคุณลักษณะเพื่ออธิบายตัวตนของธุรกิจเพิ่ม เช่นเป็น "คลาสออนไลน์" "การนัดหมายออนไลน์" ในกับโปรไฟล์ธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าพวกเขาทำงานอย่างไร โดยตัวเจ้าของธุรกิจต้องไปเพิ่มข้อมูลในหน้า Google My Business ก่อน และจะปรากฏในโปรไฟล์ของธุรกิจ ทั้ง Search และ Maps ในช่วงสัปดาห์ต่อไป

    ปกติกูเกิลมีระบบจองออนไลน์ให้ธุรกิจอยู่แล้ว หรือ Reserve with Google ลูกค้าสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อจองบริการร้าน และเชื่อมต่อไปยังปฏิทินของตัวเอง ล่าสุดกูเกิลขยายความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการจองภายนอกด้วยคือ Booksy, Regis, WellnessLiving และ Zooty ร้านค้าที่ทำงานกับพันธมิตรรายใดรายหนึ่งเหล่านี้สามารถเสนอการจองออนไลน์โดยตรงบนกูเกิลเช่นกัน

    [​IMG]

    ที่มา - Google Blog

    Topics: GoogleCOVID-19
     

แบ่งปันหน้านี้