ถึงยุคแอดมินตกงาน IBM Watson AIOps ใช้ AI อ่าน log แล้ววิเคราะห์ปัญหาของระบบไอที

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 พฤษภาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    IBM เปิดตัว Watson AIOps แอดมินยุคใหม่ไม่ต้องใช้คน เพราะใช้ AI ช่วยอ่านไฟล์ log ของระบบไอทีองค์กร แล้ววิเคราะห์ต้นเหตุของปัญหาให้อัตโนมัติ

    Watson AIOps เป็นผลงานวิจัยของ IBM Research โดยใช้เทคโนโลยี natural language processing (NLP) อ่านข้อความใน ticket ที่แจ้งปัญหาเข้ามา วิเคราะห์หาสาเหตุและวิธีแก้ไข จากนั้นจะคอยเฝ้ามอนิเตอร์ปัญหาจากช่องทาง log/alert ต่างๆ แล้วตรวจสอบว่าตรงกับแพทเทิร์นของปัญหาในอดีตหรือไม่ เพื่อนำเสนอวิธีการแก้ไขที่เหมาะสม

    IBM ยังร่วมมือกับ Slack (ที่เพิ่งได้ IBM เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุด) ทำระบบ ChatOps สำหรับแจ้งเตือนข้อมูลจาก AIOps ผ่านทาง Slack ด้วย

    ที่มา - IBM

    [​IMG]

    [​IMG]

    Topics: IBMWatsonArtificial IntelligenceEnterprise
     

แบ่งปันหน้านี้