Twitter รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ปี 2020 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนเป็น 808 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนสุทธิ 8 ล้านดอลลาร์ เฉพาะรายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 682 ล้านดอลลาร์ โดย Ad Engagement รวมเพิ่มขึ้น 25% ขณะที่ CPE (Cost per engagement) ลดลง 19% จำนวนผู้ใช้ทุกวันที่สร้างรายได้ (mDAU) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ Twitter ให้ความสำคัญที่สุดตอนนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 166 ล้านบัญชี เทียบกับไตรมาสที่แล้วอยู่ที่ 152 ล้านบัญชี เป็นแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แบ่งเป็นผู้ใช้ในอเมริกา 33 ล้านบัญชี และต่างประเทศ 133 ล้านบัญชี Twitter เป็นอีกบริการที่มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มสูงในช่วงเดือนมีนาคม จากการระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายคนใช้แพลตฟอร์มในการติดตามข้อมูลข่าวสาร ที่มา: Twitter Topics: TwitterFinancial Report