ปฏิเสธไม่ได้ว่า COVID-19 กลายเป็นตัวเร่ง (accelerator) หลาย ๆ การเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่พฤติกรรมและธุรกิจ การทำธุรกรรมแบบ contactless ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย Mastercard เปิดเผยว่าไตรมาสที่ผ่านมา มียอดการทำธุรกรรมแบบ contactless เพิ่มขึ้นถึง 40% ซีอีโอ Mastercard มองว่าเทรนด์การใช้งาน contactless น่าจะยังคงอยู่ต่อไปเหมือนเดิมหลังจากผ่านวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ โดยตัวเลขนี้ของ Mastercard รวมการใช้งานทั้งผ่านสมาร์ทโฟน (Apple Pay / Google Pay / Samsung Pay) และบัตรเครดิตที่มี Tab & Go ที่มา - CNBC ภาพจาก Mastercard Topics: MastercardContactless Payment