'ม.ล.ปนัดดา' ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการ ปชช. เร่งพัฒนาการบริการ พร้อมเผย นายกฯ กำชับจับตา ขรก. ประพฤตินอกกรอบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์บริการประชาชนชั่วคราว สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภายในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) พร้อมเปิดเผยถึงผลการตรวจเยี่ยม ว่า ขณะนี้พบปัญหาที่ประชาชนมาร้องเรียนมีความหลากหลาย หลังจากได้ร้องเรียนหน่วยงานในระดับจังหวัด แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงตัดสินใจมาที่ศูนย์บริการประชาชนชั่วคราว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้นำมาพัฒนาให้การบริการดีขึ้น ขณะเดียวกัน การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อติดตามและรับทราบปัญหา ซึ่งหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่จาก 22 กระทรวง เข้ามาประจำที่ศูนย์ฯ ทำให้การแก้ปัญหาของประชาชนนั้นดีขึ้น เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทุกกระทรวงทำงานกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ม.ล.ปนัดดา ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ตรวจตราข้าราชการที่ประพฤติตนนอกกรอบ และรังแกประชาชน ซึ่งข้าราชการต้องช่วยกันดูแลประชาชน นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนเห็นใจหน่วยงานรับเรื่องร้องทุกข์ในหน่วยงานต่างจังหวัด ซึ่งตนได้กำชับให้มีการเร่งพัฒนาเพื่อสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่