ธนาคารกสิกรไทย เผยสถิติผู้ใช้งานแอพ K PLUS ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 จำนวนธุรกรรม 700 ล้านรายการ เติบโตขึ้น 8% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 จากปัจจัย COVID-19 โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ทำให้คนสมัครใช้ K PLUS เพิ่มขึ้นวันละเกือบ 10,000 ราย, 80% เป็นการเปิดบัญชีออนไลน์ครั้งแรกผ่าน K PLUS ฟีเจอร์ที่มีปริมาณการใช้งานสูงขึ้น ได้แก่ โอนเงิน, ซื้อประกัน, เติมเงิน e-wallet, K+ Market เป้าหมายของธนาคารกสิกรไทยในปี 2563 คือเพิ่มผู้ใช้งาน K PLUS เป็น 15 ล้านราย (เติบโต 24% จากปี 2562) และมียอดทำธุรกรรมทุกประเภท 11,600 ล้านรายการ (เติบโต 37%) นอกจากนี้ ธนาคารยังจะขยาย KBank Service ผ่านตัวแทนธนาคาร (banking agents) ให้ครบ 100,000 จุดทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2563 ด้วย โดยตอนนี้มีตัวแทนแล้ว 19 ราย เช่น 7-Eleven, Big C, Kerry Express, Amazon, Jiffy, ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น ที่มา - ธนาคารกสิกรไทย Topics: Kasikorn BankMobile AppBanking