แบงก์ชาติกำชับธนาคารให้ดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบระบบล่มภายใน 24 ชั่วโมง...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 1 เมษายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    คุณสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาระบุถึงกรณีที่สถาบันการเงินบางแห่งมีปัญหาว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำชับให้เร่งแก้ไข รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบไปแล้วให้ตรวจสอบและจัดการภายใน 24 ชั่วโมง

    แม้คุณสิริธิดาจะไม่ได้ระบุชื่อธนาคารแห่งใดเป็นพิเศษ แต่เมื่อวานนี้ระบบของธนาคารกรุงเทพก็มีปัญหาต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่เงินโอนออกแล้วกลับไม่ถึงปลายทาง โดยมีปัญหาแบบเดียวกันกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และทางธนาคารเคยชี้แจงว่าสามารถคืนเงินกลับเข้าบัญชีได้ภายใน 24 ชั่วโมงต่อเมื่อเป็นการโอนธนาคารเดียวกันเท่านั้น หากเป็นการโอนต่างธนาคารนั้นธนาคารกรุงเทพบอกเพียงว่าจะคืนให้เร็วที่สุดแต่ไม่กำหนดกรอบเวลา

    เนื่องจากธนาคารกรุงเทพไม่มีหน้าเฟซบุ๊กหลัก ช่องทางที่ผู้ใช้มักใช้ส่งเสียงวิจารณ์การทำงานของระบบคือทวิตเตอร์ในแท็ก #ธนาคารกรุงเทพ และผู้ใช้บางส่วนก็ระบุว่ารอเงินคืนมาแล้วหลายวัน (1, 2, 3)

    สำหรับคนที่ยังต้องใช้งาน โดยเฉพาะเงินจำนวนมากๆ ผมแนะนำให้โอนทดสอบจำนวนน้อยๆ เช่น 1 บาท ไปก่อนว่าระบบยังทำงานดีอยู่หรือไม่ หากเงินไปถึงปลายทางทันทีแสดงว่าระบบยังอยู่ดีค่อยโอนส่วนที่เหลือ

    ที่มา - @bankofthailand

    [​IMG]

    Topics: Bank of ThailandBangkok Bank
     

แบ่งปันหน้านี้