ทีมพัฒนาเผย Doom Eternal ไม่ได้รันที่ความละเอียด 4K แท้ ๆ บน Stadia เหมือนที่คุยไว้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 มีนาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Doom Eternal เป็นหนึ่งเกมที่ทีมงาน Stadia เลือกให้เป็นหนึ่งในพระเอกของแพลตฟอร์ม โดย Marty Stratton ขึ้นพูดคีย์โน้ตในงานเปิดตัว Stadia ว่า ว่า Doom Eternal สามารถรันได้ที่ 4K 60FPS บน Stadia (ใช้คำว่า true 4K ด้วย)

    อย่างไรก็ตามล่าสุด id Software ทีมพัฒนาได้อัพเดตข้อมูลของตัวเกม (launch detail) โดยบอกความสามารถที่คอนโซลเครื่องต่าง ๆ จะรันได้ ที่น่าสนใจคือในส่วนของ Stadia กลับบอกว่ารันได้ที่ 1080p 60FPS บนจอ FHD แต่หากเป็นจอ 4K จะเล่นที่ความละเอียด 1800p และอัพสเกลให้เป็น 2160p 60FPS แทน

    [​IMG]

    การอัพสเกลเกมเป็น 4K ทาง Stadia เคยออกมายอมรับแล้ว โดยระบุว่าเป็นกรณีที่ตัวเกมไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เรนเดอร์ 4K บน Stadia แต่กรณีของ Doom Eternal ที่นักพัฒนาของ id Software น่าจะได้ทำงานกับ Stadia มานาน ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นปัญหาที่อะไร

    นับตั้งแต่ Stadia เปิดตัวเรียกว่าแทบไม่มีอะไรราบรื่นเลย ตั้งแต่เสียงตอบรับของลูกค้าในแง่ประสิทธิภาพ ฟีเจอร์และเกมใหม่ ไปจนถึงฝั่งนักพัฒนาที่บอกว่า Stadia ไม่ลงทุนในแง่จ่ายเงินอุดหนุนให้พัฒนาเกมลงแพลตฟอร์มอยู่พอสมควร

    ที่มา - Bethesda

    [​IMG]

    Topics: StadiaDoomid SoftwareCloud Gaming
     

แบ่งปันหน้านี้