เอนจินของ Doom Eternal รองรับเฟรมเรตสูงสุด 1000 fps ถ้าหาคอมที่แรงพอมารันได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 มีนาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เกมดังที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้คือ Doom Eternal ภาคต่อของ Doom เวอร์ชันปี 2016 โดยเกมภาคนี้จะใช้เอนจินตัวใหม่ id Tech 7 ของ id Software มีกำหนดวางขาย 20 มีนาคม 2020

    Billy Khan หัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ของเอนจิน id Tech 7 ออกมาให้สัมภาษณ์กับ IGN เผยว่าสมรรถนะในทางทฤษฎีของมันสามารถดันไปได้ถึง 1,000 fps เลย หากเราสามารถหาคอมพิวเตอร์ที่แรงพอในระดับนั้นได้

    เทียบกับเอนจิน id Tech 6 ที่ใช้กับ Doom ภาคก่อนหน้านี้ (รวมถึง Wolfenstein ภาคหลังๆ) สามารถทำเฟรมเรตได้สูงสุดที่ 250 fps

    [​IMG]


    แน่นอนว่าการทำเฟรมเรต 1000 fps คงทำได้ยากในทางปฏิบัติ แต่มันก็สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของเอนจินเกมที่ก้าวหน้าขึ้นนั่นเอง

    เอนจิน id Tech 7 ถูกเขียนใหม่เพื่อรองรับการเรนเดอร์ผ่าน Vulkan เพียงอย่างเดียว ทิ้งโค้ดเดิมที่ใช้กับ OpenGL ไปทั้งหมด การใช้ API กราฟิกยุคใหม่อย่าง Vulkan ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมดีขึ้น นอกจากนี้ id Tech 7 ยังปรับปรุงการใช้งานซีพียูหลายคอร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปรับปรุงการเรนเดอร์ภาพ HDR ด้วย


    #idTech7 is a master piece of engineering. Our team is fairly small. Lots of amazing work from @idSoftwareTiago @axelgneiting @idJeanGeffroy Bogdan Coroi, Oliver Fallows, @philiphammer0, John Roberts, Allen Bogue, Yixin Wang, Greg Hodges, Seth Hawkins, and many more #ripntear https://t.co/yNovd0ZxZB

    — Billy Khan​
     

แบ่งปันหน้านี้