Amazon กินพื้นที่ช้อปปิ้งออนไลน์ของสหรัฐฯไป 40% (ตามรายงานของ eMarketer) และการมีอยู่ของ Amazon Prime หรือการจัดส่งด้วยดีลพิเศษสำหรับสมาชิก Amazon ก็ช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายออนไลน์ ล่าสุด recode รายงานว่า Walmart ร้านค้าปลีกเชนใหญ่ในสหรัฐฯก็กำลังซุ่มทำระบบสมาชิกของตัวเองหรือ Walmart+ เพื่อสู้ Amazon และจะเริ่มทดลองใช้งานภายในเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าตัว Walmart+ จะเป็นการรีแบรนด์ใหม่ของบริการ Delivery Unlimited ของ Walmart ทั้ง 1,600 สาขา ที่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มจากลูกค้า 98 ดอลลาร์ต่อปี เพื่อการจัดส่งสินค้าแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ผู้สมัครใช้บริการ Walmart+ ยังจะสามารถพิพม์ข้อความเพื่อสั่งซื้อสินค้าด้วย ส่วนราคาค่าบริการมีหลายราคา นอกจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้ว Walmart+ อาจมีสิทธิพิเศษส่วนลดการซื้อยา เติมแก๊สตามสถานีเติมแก๊สในเครือ Walmart ด้านคู่แข่งใหญ่อย่าง Amazon มีระบบสมาชิก Amazon Prime ที่มีสมาชิกทั่วโลกราว 150 ล้านราย มีค่าสมาชิก 119 ดอลลาร์ต่อปี ได้สิทธิจัดส่งสินค้าการันตีภายใน 1 วัน จัดส่งสินค้าของสดจาก Whole Foods หรือ Amazon Fresh ภายในวันเดียวเช่นกัน ภาพจาก Walmart ที่มา - recode Topics: WalmartE-commerceAmazonAmazon Prime