Lyft แพลตฟอร์มเรียกรถแท็กซี่ที่ทำตลาดในอเมริกาเป็นหลัก และถือเป็นคู่แข่งของ Uber ได้เข้าซื้อกิจการ Halo Cars สตาร์ทอัพที่พัฒนาระบบจอแสดงโฆษณาดิจิทัล สำหรับติดแสดงผลบนหลังคารถ เพื่อให้ผู้ขับรถยนต์หารายได้เพิ่มเติม ตัวแทนของ Lyft ยืนยันดีลดังกล่าว แต่ไม่ได้เปิดเผยมูลค่า แนวทางของแอปเรียกรถแท็กซี่ทั้ง Uber และ Lyft ในช่วงที่ผ่านมาคือการทำให้บริษัทมีกำไร หลังจากทั้งสองบริษัทนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นสำเร็จ โดยแนวทางของ Uber คือการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ เช่น ขนส่งสินค้า, เดลิเวอรี่อาหาร ขณะที่ Lyft ยังเน้นที่ธุรกิจรถแท็กซี่ขนส่งผู้โดยสารอย่างเดียว การซื้อบริษัทโฆษณาเข้ามาน่าจะเป็นแนวทางในการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง ที่มา: Reuters Topics: LyftRide-HailingAcquisition