ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัว Digital Loyalty Platform เป็นศูนย์กลางการสะสมคะแนนของธุรกิจต่างๆ ผ่านแอป K PLUS โดยตอนนี้มี 4 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่ เพิ่มบัตรเพื่อเช็คยอดคะแนน สมัครสมาชิกรายการสะสมคะแนน โอนคะแนนจากบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยไปยัง 3 รายการ ได้แก่ PTT Blue Card, The1, และ AIS Points สะสมคะแนนอัตโนมัติเมื่อจ่ายผ่าน K PLUS QR หรือซื้อสินค้าบน K+ Market โครงการนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจที่บัตรสะสมคะแนนต่างๆ จะเริ่มทำงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ดีฟีเจอร์ที่ขาดไปคือการโอนคะแนนกลับเข้าเป็นคะแนนสะสมบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ทำให้ผู้ใช้ยังไม่สามารถโอนคะแนนข้ามกันไปมาจากบัตรที่อาจจะไม่ได้ใช้งานมากนักไปยังบัตรที่อยากใช้สิทธิ์มากกว่า ตอนนี้มีบริษัทร่วมฟีเจอร์นี้ 16 บริษัท โดยมีฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ต่างกันไป (ดูตารางท้ายข่าว) ที่ผ่านมามีการใช้บัตรสะสมคะแนนบน K PLUS แล้วมากกว่าหกแสนใบ และทางธนาคารตั้งเป้าว่าจะเกินล้านใบในปีนี้ ขณะที่บัตรเครดิตที่มีการใช้งานบน K PLUS ก็สูงถึง 1.9 ล้านใบ ที่มา - จดหมายข่าวธนาคารกสิกรไทย Topics: Kasikorn Bank