ทวิตเตอร์ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ประจำปี 2019 อย่างเป็นทางการ โดยไตรมาสนี้ทวิตเตอร์มีรายได้สูงถึง 1.01 พันล้านดอลลาร์ ถือเป็นรายได้ต่อไตรมาสที่ผ่านจุดพันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกของบริษัท เมื่อแจกแจงรายได้ของทวิตเตอร์ จะพบว่ารายได้ส่วนโฆษณาโดยรวมอยู่ที่ 885 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% จากปีที่แล้ว โดย engagement กับโฆษณาเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในขณะที่ค่าใช้จ่ายต่อ engagement ลดลง 13% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว รายได้ส่วนอื่นของทวิตเตอร์นอกจากโฆษณาแล้วก็ยังมีการให้สิทธิ์การใช้ในของข้อมูลและอื่น ๆ รวมเป็น 123 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สำหรับไตรมาสนี้ ทวิตเตอร์รายงานกำไรสุทธิ 119 ล้านดอลลาร์ โดยคิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.15 ดอลลาร์ต่อหุ้น ส่วนด้านจำนวนผู้ใช้ทุกวันที่สร้างรายได้ (mDAU) ในไตรมาสนี้อยู่ที่ 152 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้นจาก 145 ล้านบัญชีในไตรมาสที่แล้ว แบ่งเป็น mDAU ในสหรัฐฯ 31 ล้านบัญชี และในตลาดโลกอีก 121 ล้านบัญชี ที่มา - TechCrunch, sec.gov Topics: TwitterFinancial Report