Facebook ปิดเครือข่ายโฆษณา Audience Network สำหรับเว็บและวิดีโอ แต่โฆษณาแอพยังอยู่

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 กุมภาพันธ์ 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook มีเครือข่ายโฆษณา Facebook Audience Network มาตั้งแต่ปี 2014 รูปแบบธุรกิจเหมือนกับ Google AdSense หรือ AdMob ที่หาโฆษณามาลงแอพ เว็บหรือวิดีโอ ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในระบบของ Facebook เอง

    แต่ล่าสุด Facebook ประกาศปิดบริการ Audience Network สำหรับเว็บไซต์และวิดีโอแล้ว เหลือแต่โฆษณาบนแอพเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงจะมีผลในวันที่ 11 เมษายน 2020 ซึ่ง Facebook แนะนำให้เจ้าของเว็บหรือวิดีโอถอดโค้ดโฆษณาออกจากระบบของตัวเอง

    Facebook ไม่ได้ระบุเหตุผลชัดๆ ว่าทำไมถึงปิดบริการส่วนนี้ บอกแค่ว่ามีความต้องการโฆษณาบนเว็บน้อยกว่าบนแอพ ซึ่งเว็บไซต์ด้านโฆษณา Digiday ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นผลจากเบราว์เซอร์ยุคหลังเริ่มบล็อคคุกกี้ข้ามไซต์ (Chrome, Firefox, Edge) อาจทำให้โฆษณาของ Facebook ทำงานยากขึ้น

    ที่มา - Facebook, Digiday

    [​IMG]

    Topics: FacebookAdvertising
     

แบ่งปันหน้านี้