นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ประกาศข้อมูลการทำธุรกรรมที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย ว่าลดลงอย่างชัดเจนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (เทียบตัวเลขปี 2017 กับ 2019) ปี 2017 มีลูกค้าไปสาขา 7 ล้านคน, ธุรกรรมรวม 160 ล้านครั้ง ปั 2019 มีลูกค้าไปสาขา 5.5 ล้านคน, ธุรกรรมรวม 121 ล้านครั้ง ในขณะที่ช่วงเวลาเดียวกัน ธุรกรรมผ่านแอพ K PLUS เพิ่มจาก 2,900 ล้านครั้งในปี 2017 เพิ่มเป็น 8,500 ล้านครั้งในปี 2019 อัตราการเติบโตของธุรกรรมจากสาขาไปยังช่องทางดิจิทัลโตขึ้น 198% นายพัชร บอกว่าสาขายังมีความสำคัญอยู่ โดยสังเกตได้จากการยืนยันตัวตน (authentication) ที่ลดลงไม่เยอะ (จาก 13 ล้านเป็น 12 ล้านครั้ง) ซึ่งในอนาคตเราจะมีงานด้านยืนยันตัวตนมากขึ้นเรื่อยๆ การยืนยันตัวตนแบบต่อหน้า (face-to-face) จะกลายเป็นงานสำคัญที่เกิดขึ้นในสาขาของธนาคาร นายพัชรยังบอกว่าลูกค้ายังมีพฤติกรรมใช้งานทั้งผ่านสาขาและผ่านดิจิทัลอยู่ ดังนั้นธนาคารจะต้องโฟกัสไปที่การให้บริการทั้งสองช่องทางให้ราบรื่น Topics: Kasikorn BankBanking