รองปลัดสำนักนายกฯ ประชุมติดตามผลการดำเนินงานของ 20 กระทรวง รับเรื่องราวร้องทุกข์ ขอบคุณในความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะที่ รับร้องทุกข์ 439 เรื่อง มากสุดปัญหาหนี้สิน นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมติดตามผลการดำเนินงานของ 20 กระทรวง ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ศูนย์บริการประชาชนชั่วคราว สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภายในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ทั้งนี้ นายจำเริญ กล่าวว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการประชาชนตลอด 4 วันที่ผ่านมาของเจ้าหน้าที่ทั้ง 20 กระทรวง ขณะเดียวกันได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้เสนอรายงานต่าง ๆ ต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาปฏิบัติงานที่ศูนย์ฯ สามารถทำหนังสือเบิกจ่ายค่าเดินทางกับทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ ส่วนวัสดุอุปกรณ์ในการทำงานได้มีการจัดคอมพิวเตอร์ส่วนกลางจำนวน 5 เครื่องไว้สำหรับเจ้าหน้าที่อีกด้วย นอกจากนี้ ม.ล.ปนัดดา ได้จัดหาผู้ใจบุญร่วมกับวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร จัดเลี้ยงอาหารเที่ยงประชาชนที่มาติดต่อและเจ้าหน้าที่ศูนย์ จำนวน 300 ชุด โดยจะแบ่งไว้สำหรับเลี้ยงอาหารเพลพระสงฆ์จำนวน 50 ชุด บริเวณวัดเบญฯ เริ่มวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันแรก นายจำเริญ กล่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่จาก 20 กระทรวง เข้ามารับเรื่องราวร้องทุกข์ ได้มีการเตรียมเพิ่มอีก 2 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตลอดการ ดำเนินงาน 4 วันที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร้องทุกข์จำนวน 439 ราย โดยปัญหาหนี้สินเป็นปัญหาอันดับ 1 ขณะเดียวกัน ปัญหาที่พบมากที่สุดคือ ปัญหาจากกระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง ส่วนกระทรวงที่ยังไม่มีผู้มาร้องเรียนคือกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ ปัญหาในการให้บริการประชาชนที่พบคือเรื่องของสถานที่ที่มีความคับแคบและเรื่องของไฟฟ้า จึงเตรียมทำหนังสือเสนอต่อนายกรัฐมนตรีโดยใช้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เป็นศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ถาวร และเตรียมขยายพื้นที่ไปยังอาคาร ก.พ. ด้านหน้า