บริษัทวิจัยข้อมูลชี้ การแชร์รหัสสตรีมมิ่ง ทำให้บริษัทเสียโอกาสรายได้ 9.1 พันล้านดอลลาร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 10 มกราคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    การแชร์รหัสสตรีมมิ่งให้คนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัวเป็นพฤติกรรมปกติ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมนี้ของผู้ใช้งาน ไม่ส่งผลดีต่อรายได้บริษัทสตรีมมิ่ง

    บริษัทวิจัยข้อมูล Parks Associates เผยว่า การแชร์รหัสผ่านสตรีมมิ่งร่วมกัน การเอารหัสผ่านไปขายต่อ ทำให้อุตสาหกรรมสตรีมมิ่งเสียรายได้ที่ควรจะได้ไปถึง 9.1 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2019 และจะสูงถึง 12.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024

    งานวิจัยจาก Hub Entertainment Research พบว่าร้อยละ 31 ของผู้ใช้งานสตรีมมิ่งทั้งหมด ให้รหัสผ่านแก่คนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว และเป็นพฤติกรรมกระจุกอยู่ในกลุ่มผู้ใช้ช่วงอายุ 13-24 ปี

    คาดว่าสตรีมมิ่งแต่ละรายก็รู้ปัญหา แต่การปรับนโยบายห้ามแชร์รหัสก็เสี่ยงว่าผู้ใช้งานจะหายไป

    [​IMG]
    ภาพจาก Shutterstock

    ที่มา - Hollywood Reporter

    Topics: StreamingNetflixDisney+Hulu
     

แบ่งปันหน้านี้