ม.ล.ปนัดดา หวังศูนย์ดำรงธรรมแต่ละจังหวัดแก้ปัญหาร้องเรียนระดับท้องถิ่น ลดปริมาณ ปชช. มาร้องทุกข์ในส่วนกลาง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประขุมกับผู้บริหาร ทั้ง 20 กระทรวง และสรุปปัญหาศูนย์ร้องเรียนประชาชน ว่า อยากให้ศูนย์ดำรงค์ธรรมแต่ละจังหวัดร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดการรับเรื่องร้องเรียนของประชาชนแต่ละพื้นที่ เพราะเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด มากกว่าให้ประชาชนเข้ามาร้องเรียนที่ส่วนกลางทั้งหมด ส่วนแนวคิดการเปิดศูนย์บริการประชาชน ในรูปแบบ one stop service นั้น เพื่อที่ให้ทุกกระทรวงทำงานร่วมกัน เป็นส่วนกลางในการแก้ไขปัญหาประชาชน ทั้งนี้ ยืนยันว่าการให้ตัวแทนเจ้าหน้าที่แต่ละกระทรวงเข้ามาประจำที่ศูนย์บริการประชาชนไม่ได้เกิดจากกรณีที่ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร ชาวจังหวัดลพบุรี ที่เข้ามาร้องเรียนกับรัฐบาล จนเกิดเหตุการณ์จุดไฟเผาตัวเอง แต่ได้มีแนวคิดมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ขอใช้เวลา 1 เดือนในการประเมินผลเพื่อการตรวจวัดความพึงพอใจของประชาชน อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประชุม ม.ล.ปนัดดา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์บริการประชาชนบริเวณสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ด้วยเช่นกัน