ผลวิจัยชี้ คนใช้เวลาบนเฟซบุ๊กน้อยลง หันไปหาโซเชียลที่มีความสนใจเฉพาะด้านมากขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 ตุลาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ผลวิจัยจาก Activate Inc. บริษัทที่ปรึกษาให้แก่บริษัทเทคโนโลยี สำรจการใช้งานโซเชียลมีเดียของผู้ใช้งานในสหรัฐฯ เราใช้งานเฟซบุ๊กกันน้อยลง จากเดิมที่เคยใช้เวลาไปกับเฟซบุ๊ก 14 ชั่วโมงต่อเดือนในปี 2017 จนถึงตอนนี้เราใช้งานกันแค่ 9 ชั่วโมงต่อเดือน เท่ากับว่า เวลาที่ผู้ใช้งานจดจ่ออยู่กับเฟซบุ๊กหายไป 26%

    นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ใช้งาน ใช้โซเชียลมีเดียกันหลากหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น ประมาณคนละ 5.8 แพลตฟอร์ม และคาดการณ์ว่าแต่ละคนจะใช้โซเชียลกันมากถึง 10 แหล่งภายในปี 2023 แต่ละแพลตฟอร์มเจาะไปที่ความสนใจเฉพาะด้าน เช่น High There แพลตฟอร์มเกี่ยวกับกัญชา, Wattpad อ่านนิยาย, Product Hunt แพลตฟอร์มเกี่ยวกับความสนใจด้านเทคโนโลยี เป็นต้น และจากข้อมูลสำรวจ พบว่าคนใช้เวลาบน TikTok มากกว่าเฟซบุ๊กด้วยซ้ำ

    [​IMG]

    Michael Wolf ผู้ก่อตั้งบริษัท Activate Inc. ระบุว่า ส่วนหนึ่งที่มีผลให้คนใช้งานเฟซบุ๊กกันน้อยลงก็มาจากการที่คนหาแพลตฟอร์มเฉพาะด้านหรือ niche มากขึ้น และเฟซบุ๊กก็อาจรู้เรื่องนี้จึงพยายามโปรโมท Facebook Groups และความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

    อีกเหตุผลที่คนใช้งานเฟซบุ๊กกันน้อยลงมาจากข่าวไม่ดีของเฟซบุ๊กเองทั้งเรื่องข้อมูลหลุด ข่าวปลอม แต่เฟซบุ๊กก็ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด

    ที่มา - MSPoweruser

    Topics: FacebookSocial Media
     

แบ่งปันหน้านี้