หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Stadia ชี้ เกมยุคหน้าไม่ถูกจำกัดด้วยฮาร์ดแวร์คอนโซล-พีซีอีกต่อไป

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 ตุลาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กูเกิลเพิ่งประกาศเปิด สตูดิโอพัฒนาเกม Stadia Games and Entertainment เพื่อพัฒนาเกมแบบ first party ลงแพลตฟอร์ม Stadia โดยยังไม่เผยข้อมูลมากนัก

    Jade Raymond หัวหน้าสตูดิโอแห่งนี้ ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry.biz เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะตั้งสตูดิโอย่อยจำนวนหนึ่งที่พัฒนาเกมแตกต่างกันไป (a few different first-party studios) และตั้งทีมจัดจำหน่ายเกม (publishing org) เพื่อช่วยสนับสนุนเกมจากสตูดิโอภายนอกด้วย

    Raymond ยังระบุว่าการเป็นสตูดิโอแบบ first party ของ Stadia ต้องทำในสิ่งที่แพลตฟอร์มเกมอื่นๆ ทำไม่ได้ โดยเฉพาะการใช้พลังจากคลาวด์ของกูเกิล สร้างเกมที่ใหญ่เกินกว่าระดับของฮาร์ดแวร์คอนโซลหรือพีซีในปัจจุบัน เธอบอกว่าเกมในปัจจุบันถูกจำกัดด้วยพลังฮาร์ดแวร์ แต่ Stadia ไม่มีข้อจำกัดนั้นอีกต่อไป

    Raymond บอกว่า Stadia จะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกราฟิก การจำลองฟิสิกส์ ความสามารถของ AI ไปจนถึงจำนวนผู้เล่นแบบมัลติเพลเยอร์


    นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า Stadia สามารถดึงเทคโนโลยีจากฝ่ายอื่นของกูเกิลมาใช้ได้ เช่น นำการสนทนาผ่าน AI อย่าง Google Duplex มาใช้กับตัวละคร NPC ในเกม หรือการเชื่อมต่อกับ YouTube อย่างที่เคยประกาศไปก่อนแล้ว

    อย่างไรก็ตาม Raymond ยอมรับว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าเราจะได้เห็น "เกมแห่งยุคคลาวด์" เกิดขึ้นมา ซึ่งมุมมองของกูเกิลก็ต้องการเล่นเกมยาวอยู่แล้ว และทางทีมของเธอจะทยอยปล่อยเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Stadia เพื่อแสดงตัวอย่างให้นักพัฒนารายอื่นเห็นว่า ศักยภาพของ Stadia ทำได้ถึงขนาดไหน

    ที่มา - GameIndustry.biz

    Topics: StadiaGoogleGames
     

แบ่งปันหน้านี้