ธนาคารกรุงไทยระบุชิมช้อปไม่ได้ล่มแต่เพราะจำกัดบริษัทละ 20 จุด,...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 30 กันยายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    โครงการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลที่ดำเนินการโดยธนาคารกรุงไทยเริ่มเข้าสัปดาห์ที่สอง โดยมีคนที่ได้รับยืนยันสิทธิ์และเริ่มใช้งานแล้วจำนวนมาก สัปดาห์ที่ผ่านมาก็พบว่ามีเหตุขลุกขลักบางกรณี นับแต่ช่วงลงทะเบียน

    กรณีล่าสุดคือห้างเทสโก้โลตัสที่มีเหตุคนจ่ายเงินไม่ได้จนกระทั่งต้องทิ้งรถเข็นสินค้าไว้ในห้างเป็นจำนวนมาก ทางธนาคารกรุงไทยออกแถลงชี้แจงว่าทางธนาคารจำกัดการลงทะเบียนร้านค้าไว้บริษัทละ 20 จุดต่อจังหวัด ทำให้ทางห้างเทสโก้โลตัสที่ลงทะเบียนไว้ 20 สาขา สามารถให้บริการได้เพียงสาขาละ 1 จุดเท่านั้น จนเป็นเหตุให้บริการไม่เพียงพอ

    อีกกรณีคือสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านอาหาร Makishi ที่เข้าร่วมโครงการ พบปัญหาว่าแสกนรับเงินแล้ว 10 รายแต่เงินเข้าจริงเพียง 7 ราย จนไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าทำรายการสำเร็จหรือไม่ จึงต้องเลิกเข้าร่วมโครงการ ทางหนังสือพิมพ์มติชนอ้างแหล่งข่าวธนาคารกรุงไทยระบุว่าปัญหาอาจมาจาก "ระบบล่าช้ากระทันหัน" และยืนยันว่ายอดชำระจะเข้าบัญชีร้านค้า "ภายในวันทำการถัดไป" (ซึ่งหากมีปัญหาวันศุกร์ก็ต้องรอยืนยันยอดเงินวันจันทร์)

    ที่มา - มติชน, ข่าวสด

    [​IMG]

    Topics: KTBAvailability
     

แบ่งปันหน้านี้