FF7 Remake จะมีโหมดคลาสสิค กลับมาเป็นการต่อสู้เทิร์นเบส ไม่ต้องกดปุ่ม

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 15 กันยายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ข่าวคราวเพิ่มเติมของเกม Final Fantasy 7 Remake จากงาน Tokyo Game Show 2019 คือเกมจะมีโหมดคลาสสิค ที่ใช้รูปแบบการต่อสู้เทิร์นเบสเหมือน FF7 เวอร์ชันต้นฉบับด้วย

    FF7 Remake ปรับระบบการต่อสู้มาเป็นแนวแอ๊คชั่นกดปุ่ม เหมือนกับซีรีส์ Final Fantasy ยุคหลังๆ โดยเกมภาครีเมคยังมีแถบ Active Time Battle (ATB) สำหรับใส่คำสั่งพิเศษ (เช่น เวทย์มนตร์หรือท่าไม้ตาย) แต่แถบ ATB จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นจากการที่เรากดปุ่มโจมตีใส่ศัตรู

    Square Enix เผยว่ามีให้เลือกโหมดคลาสสิคสำหรับแฟนๆ ที่อยากได้ระบบการเล่นแบบเดิม โดยแถบ ATB จะเปลี่ยนมาเป็นการเพิ่มขึ้นให้อัตโนมัติ ตัวละครจะโจมตีใส่ศัตรูไปเรื่อยๆ ผู้เล่นไม่ต้องกดปุ่มตลอดเวลา และรอใส่คำสั่งอย่างเดียวเหมือนเดิม RPG แบบดั้งเดิม

    ข้อมูลอีกอย่างที่ประกาศในงานคือ "มนต์อสูร" (Summon) ของภาคนี้จะมีแถบ Summon Gauge นับเวลาถอยหลังที่มนต์อสูรจะปรากฏอยู่ได้บนหน้าจอ ระหว่างนั้นมนต์อสูรจะถูกควบคุมโดย AI ของเกม แต่เราสามารถใช้แถบ ATB ของตัวละครที่เรียกมนต์อสูรออกมา ให้มนต์อสูรใช้ท่าโจมตีพิเศษต่างๆ ได้ด้วย ก่อนที่แถบ Summon Gauge จะหมดลง และมนต์อสูรจะใช้ท่าหลักประจำตัวโจมตีศัตรูอีกทีหนึ่ง

    ที่มา - @finalfantasyvii, Eurogamer

    [​IMG]


    In standard modes, the ATB Gauge fills up by repeatedly attacking your enemy, but in Classic Mode this aspect of gameplay is handled automatically. The player does not need to do anything and the character fights automatically, charging up their ATB Gauge. pic.twitter.com/NjuQp2bHBA

    — FINAL FANTASY VII REMAKE (@finalfantasyvii) September 14, 2019


    So anyone playing #FinalFantasy VII Remake in Classic Mode does not have to worry about the action side of the combat system, and can instead focus on selecting commands, making it possible to play #FF7R as if it were a classic menu-based RPG!

    — FINAL FANTASY VII REMAKE (@finalfantasyvii) September 14, 2019
    Topics: Final FantasyGamesSquare Enix
     

แบ่งปันหน้านี้