ในงาน IFA 2019 แบรนด์ LG เปิดตัวบริการลูกค้าพลัง AI คือ Proactive Customer Care ให้ระบบ AI ของบริษัท (ThinQ) คอยแจ้งผู้ใช้งานเมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้ามีปัญหา หรือกินพลังงานมากเกินไป ให้คำแนะนำพื้นฐานที่ผู้ใช้งานสามารถทำได้ด้วยตัวเองเพื่อยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ใช้งานต้องลงทะเบียนเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าของ LG เข้ากับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™ ก่อน โดย Proactive Customer Care รองรับเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นใหม่ล่าสุดของ LG และตู้เย็นช่องแช่แข็งด้านล่างรุ่นใหม่ ยกตัวอย่างเช่นถ้า AI ตรวจพบอุณหภูมิในช่องแช่แข็งมากเกิน 3 องศา ซึ่งจะเป็นการเปลืองพลังงาน ก็จะส่งคำแจ้งเตือนและแนวทางแก้ไข Proactive Customer Care จะเปิดให้บริการเฉพาะบางตลาดในยุโรปก่อนคือ ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, สเปน และสหราชอาณาจักร และจะค่อยขยายไปตลาดอื่นในยุโรปและอเมริกาเหนือต่อไป ที่มา - LG Topics: LGArtificial Intelligence