China Eastern Airlines สายการบินของรัฐ ใช้ AI พัฒนาประสบการณ์ลูกค้า

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 13 สิงหาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    นับวันธุรกิจการบินต้องรองรับคนเดินทางมากขึ้น เสียงบ่นก็มากขึ้นตามไปด้วย ล่าสุด China Eastern Airlines สายการบินของรัฐจีน ใช้ AI มาแก้ปัญหาประสบการณ์ลูกค้า ใช้ความสามารถของเทคโนโลยีในการจัดการข้อมูลจำนวนมากเพื่อปรับแต่งบริการสำหรับผู้โดยสารเป็นรายบุคคล

    โดยตอนนี้ทางสายการบิน พัฒนาบริการนำร่องที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะที่ดีขึ้นเกี่ยวกับมื้ออาหารบนเครื่องบิน เป็นต้น

    การชู AI มาปรับปรุงประสบการร์ลูกค้าอยู่ท่ามกลางความพยายามของจีนที่จะเป็นประเทศแห่งเทคโนโลยีให้ได้ เปรียบเสมือนการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยี AI ก็มีอย่างแพร่หลายในสนามบินโดยเฉพาะการจดจำใบหน้าเพื่อความปลอดภัย

    [​IMG]
    ภาพจาก Facebook China Eastern Airlines

    ที่มา - South China Morning Post

    Topics: ChinaArtificial IntelligenceAirlines
     

แบ่งปันหน้านี้